Trong làng mốt Nhật Bản hiện nay, agejo là tuýp người mẫu chụp ảnh tạp chí mới rộ lên. Đặc trưng của họ là lớp phần dày, đôi mắt đậm, mặc trang phục vừa ngây thơ, vừa gợi cảm.
Mẫu agejo có đặc trưng là lớp phần dày, đôi mắt to tròn và phong cách vừa ngây thơ, vừa gợi cảm.
Agejo được cho là hình mẫu mô phỏng tiếp viên nữ tại các câu lạc bộ đêm ở Nhật (những người hầu rượu nhưng không “đi khách”). Các chân dài này được tạp chí Koakuma Ageha "lăng xê" và trở thành biểu tượng cho một xu hướng thời trang mới. Cuộc sống của những họ là đề tài nóng hổi được báo giới quốc tế rất quan tâm.
Satomi Yakuwa, chân dài độc quyền của tạp chí Koakuma Ageha là nhân vật được chọn cho một phóng sự về đời sống của mẫu agejo. Để trở thành một mẫu độc quyền như Satomi, các cô gái phải có một lượng người hâm mộ đông đảo.
Không tin vào ê kíp trang điểm
Thông thường, một ê kíp chuyên nghiệp sẽ giúp đỡ mẫu trang điểm, nhưng Satomi lại luôn tự chuẩn bị mọi thứ. Khi được hỏi về chuyện này, Satomi trả lời: “Không bao giờ tôi cho họ đụng vào mặt tôi. Họ không hề biết cách trang điểm kiểu này.” Rất nhiều mẫu agejo như Satomi tự trang điểm vì họ chỉ tin tưởng vào tay nghề của mình.
Cô chuốt mascara rất dày, đeo vài bộ mi giả, kính giãn tròng siêu lớn màu nâu để khiến đôi mắt có vẻ to, tròn hơn bình thường. Đây là dấu hiệu nhận biết của các cô gái theo phong cách "đàn bà, trẻ thơ" này.
Phần quan trọng nhất của khâu trang điểm kiểu agejo là lớp phấn dày, mái tóc đánh phồng, màu sáng. Sau khi tô điểm nhan sắc, trông Satomi chẳng khác nào một con búp bê.
Điều đáng ngạc nhiên là kính áp tròng của các mẫu tạp chí này đều màu nâu. Khi được hỏi vì sao không chọn xanh lá cây hay xanh da trời, Satomi nói cô không thích vì cho rằng màu xanh có vẻ rất kỳ quái và không thật một chút nào, trong khi đó toàn bộ lớp trang điểm và váy áo của các chân dài agejo cũng không hề có vẻ thực tế.
Satomi Yakuwa luôn tự trang điểm
Cô chỉ nhờ đến chuyên gia khi phải làm tóc.
Bị theo đuổi khi đi làm thêm
Ngoài giờ làm mẫu, Satomi là một tiếp viên nữ thực thụ tại câu lạc bộ đêm. Vì làm việc vất vả, cô luôn về muộn, làm cả chủ nhật và ngáp ngắn ngáp dài trong những lần nghỉ giữa giờ chụp.
Vừa làm một người mẫu agejo, vừa là tiếp viên câu lạc bộ đêm, cô gái trẻ gặp không ít tình huống khó xử. “Đêm qua, có một vị khách khá kỳ quặc bước vào. Ông ta nói đã mua mọi số báo Koakuma Ageha. Ông ấy nhận ra tôi và có thể nói chính xác tôi đã xuất hiện trên những số báo nào từ khi tôi trở thành mẫu độc quyền.”
Thật đáng sợ! Tôi đã cố nhờ người khác tiếp ông ta nhưng vẫn phải ngồi nói chuyện với ông ấy thêm một lúc."
Năm 19 tuổi, Satomi từng là người mẫu độc quyền trẻ tuổi nhất của tạp chí nhưng giờ đây cô đã 28. Tuổi tác là một vấn đề lớn với mẫu tạp chí như cô vì họ cần có gương mặt trẻ thơ để chụp cùng búp bê, gấu bông.
Satomi đội vòng lá lên đầu trong một buổi chụp ảnh.
Điện thoại, móng tay đính đá cũng là một đặc trưng của mẫu agejo.
Nhiều người kỳ thị
Khi đã trở thành mẫu tạp chí nổi tiếng, những cô gái như Satomi có thể ký hợp đồng với nhiều thương hiệu thời trang agejo ở Nhật. Nếu như ở các tạp chí khác, biên tập và stylist sẽ lựa chọn trang phục cho người mẫu thì ở tạp chí Koakuma Ageha, các mẫu agejo có thể thể hiện bản thân bằng việc tự phục sức, trang điểm.
Haruka Noda, một biên tập viên thời trang của tờ Koakuma Ageha cho biết: “Chúng tôi muốn người mẫu giải thích cho độc giả vì lý do gì họ mặc thứ này mà không phải thứ kia, vì vậy tôi yêu cầu mẫu tự đem những trang phục từ thương hiệu mà họ yêu thích tới.”
Dù vậy, những người làm việc tại tạp chí vẫn theo dõi rất kỹ để xem các agejo dùng bao nhiêu mi giả, đã chuốt masacara và bút vẽ mắt nước đủ dày hay chưa.
Khá nổi tiếng trong cộng đồng nhưng họ lại không được thành công và được đón nhận rộng rãi như những người mẫu thông thường. Thậm chí, họ còn bị một số người kỳ thị. Satomi chia sẻ với phóng viên hiện cô vẫn chưa thể thuê nhà do vấp phải vấn đề trên.
Satomi khẳng định cô sẽ không gắn bó với nghề mẫu agejo mãi mãi. “Mơ ước của tôi là trở thành mẹ của 2 đứa trẻ. Tôi chắc chắn sẽ trở lại với phong cách ăn mặc bình thường.”
Các người mẫu như Satomi phải thường xuyên cập nhật mạng xã hội, nơi họ giữ được lượng fan đông đảo.
Cô gái trẻ chợp mắt giữa giờ nghỉ trong các buổi chụp vì quá mệt mỏi.
Người mẫu agejo luôn tự "đạo diễn" trang phục, cách tạo dáng cho bản thân.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét